top of page

ชำระเงินผ่านE-wallet ลดการสัมผัสด้วย Face ID ห่างไกล COVID-19


สังคมไร้เงินสด มาใช้E-walletสแกนจ่ายเงิน ง่าย สะดวก ปลอดภัย ลดความเสี่ยงติดเชื้อโรคจากธนบัตร

ช่วงนี้โรคระบาดอย่างไวรัสโคโรนา แพร่กระจายและมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ นอกจากต้องป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยแล้ว การรักษาความสะอาดของมือ หลีกเลี่ยงสัมผัสสิ่งสปกรกที่ก่อให้เกิดเชื้อโรคเป็นสิ่งสำคัญมาก จากผลการศึกษาของคณะนักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ระบุว่า บนธนบัตร 1 ใบ จะมีเชื้อแบคทีเรียสะสมโดยเฉลี่ย 26,000 ตัว เนื่องจากการใช้ธนบัตรผ่านมือไปหลายต่อ โดยแบคทีเรียเหล่านี้มีจำนวนมากพอที่จะทำให้คนทั่วไปเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน และก่อให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้

ทำไมE-walletถึงช่วยได้ ?

1.สแกนQR codeชำระเงิน

ปัจจุบันเราสามารถลดการใช้เงินสดแล้วหันไปใช้สมาร์ตโฟนแทนกระเป๋าสตางค์ ด้วยการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านแอปพลิเคชั่นของE-walletต่างๆ ทั้งการจ่ายเงินที่หน้าร้านและการซื้อของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นTruemoney, Rabbit Line Pay, Airpay ช่วยให้คุณลดการสัมผัสเงินสดที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค เพียงเปิดแอปพลิเคชั่นแล้วยื่นบาร์โค้ดให้พนักงานที่ร้านสแกน เรียกว่ารูปแบบBusiness scan Consumer ( B scan C) หรือ คุณเป็นผู้สแกนQR codeของร้านค้าเอง เรียกว่ารูปแบบConsumer scan Business(C scan B)

2.Face ID ยืนยันตัวตน

ถ้าหากคุณใช้มือถือiPhoneตอนชำระเงินไม่ต้องกดรหัสอีกต่อไป แค่สแกนใบหน้าด้วย Face ID ก่อนจะล็อคอินเข้าใช้แอปและยืนยันรหัสผ่าน เป็นรักษาความปลอดภัยขั้นสูงในการทำธุรกรรมทางการเงิน และลดการสัมผัสได้อีกด้วย สำหรับผู้ใช้งานมือถือระบบ Android ก็สามารถใช้Face Unlock ในการชำระเงินได้เช่นกัน

ซึ่งคือระบบปลดล็อคด้วยการแสกนใบหน้าที่พัฒนาโดยGoogle การใช้Face IDแทนFingerprint Scanner หรือการสแกนลายนิ้วมือในการยืนยันตัวตน นอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเครื่องได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ไม่ต้องสัมผัสจอมือถือ ป้องกันการติดเชื้อโรค ไม่ต้องถอดถุงมือออก

3.เทคโนโลยีการชำระเงินแบบใหม่Alipay Dragonfly F4

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากAlipayที่เป็นe-walletยอดนิยมจากประเทศจีนอย่างAlipay Dragonfly F4

คือเครื่องPOSในการรับชำระเงินของร้านค้าด้วยเทคโนโลยีแสกนใบหน้าของผู้ใช้งาน

เหมาะกับการใช้งานในช่วงCOVID-19 อย่างมาก เพียงแค่แสกนใบหน้าของคุณภายในไม่กี่วินาที กดยืนยันที่เครื่องก็ชำระเงินสำเร็จเรียบร้อย ไม่ต้องเปิดแอฟพลิเคชั่นขึ้นมา ใส่รหัสผ่าน แสกนQR code ให้ยุ่งยากอีกต่อไป ไม่ต้องสัมผัสจอมือถือ ป้องกันการติดเชื้อโรค ไม่ต้องถอดถุงมือออก สามารถใช้งานได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงแรม เป็นต้น

วิธีเหล่านี้ช่วยให้คุณชำระเงินได้สะดวกรวดเร็ว ตรวจสอบธุรกรรมง่ายๆ ไม่ต้องบันทึกการใช้จ่ายแต่ละครั้ง

อีกทั้งลดการสัมผัสถึงเชื้อโรคบนธนบัตรและเหรียญเป็นอีกทางในการป้องกันโรคระบาดอย่างไวรัสโคโรนาได้อีกด้วยนะคะ

สนใจติดต่อเชื่อมระบบเพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินออนไลน์

สามารถติดต่อได้ที่

▪️Website : www.ksherapi.com

▪️Tel : 021500508

▪️LINE : @ksherservice

#Ksher #Epayments #epayment #ธุรกรรมการเงินออนไลน์ #ชำระเงินออนไลน์ #ewallet #Wechat #Wechatpay #Alipay #วีแชท #อาลิเพย์ #จีน #chinesemarketing #Promptpay #Truemoney #Linepay #Aripay #API #Paymentgateway

แหล่งอ้างอิง

bottom of page